image banner
Nhóm Tàu Hải Dương 8 quay trở lại hoạt động xâm phạm vùng biển của Việt Nam – tình huống đã được dự báo trước.

Sau thời gian dừng các hoạt động khảo sát trái phép trong vùng biển Việt Nam (từ ngày 07/8 đến ngày 12/8/2019), từ ngày 13/8/2019, nhóm tàu khảo sát địa chất Hải Dương 8 (nhóm tàu Hải Dương 8) của Trung Quốc lại tiếp tục các hoạt động tái xâm phạm vùng biển Việt Nam. Khu vực hoạt động của nhóm Tàu Hải Dương 8 nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam được xác định theo Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển Truing1982, nơi Việt Nam có quyền chủ quyền và quyền tài phán, không có chồng lấn và tranh chấp với Truing Quốc. Đây là hành động xâm phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế, đặc biệt là UNCLOS 1982.

Sự việc này đã được các cơ quan chức năng của ta dự báo trước; ta đã chủ động có các biện pháp ứng phó cần thiết. Bằng các biện pháp đấu tranh chính trị - ngoại giao và trên thực địa cũng như công tác thông tin tuyên truyền nhằm vừa kiên quyết, kiên trì bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình, vừa hết sức coi trọng hòa bình, an ninh, thượng tôn pháp luật ở Biển Đông đồng thời coi trọng và thúc đẩy quan hệ hữu nghị với Trung Quốc vì lợi ích của hai nước, nhân dân hai nước và hòa bình, ổn định, an ninh khu vực và quốc tế. Quan điểm và phương pháp đấu tranh của Việt Nam thời gian qua được chính giới cũng như dư luận quốc tế và trong nước ủng hộ.

Hoạt động trên của Trung Quốc đã tiếp diễn nhiều lần và có khả năng còn kéo dài, tiếp tục diễn biến phức tạp. Bằng các phương pháp ngoại giao, chúng ta cần tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ chính nghĩa, tinh thần đoàn kết của bạn bè quốc tế, nhân dân thế giới với cuộc đấu tranh bảo vệ các quyền lợi biển hợp pháp của Việt Nam; đồng thời phê phán, phản đối các hoạt động sai trái, xâm phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam của phía Trung Quốc. Ở trong nước, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhận dân cần hiểu đúng, đầy đủ về bản chất vụ việc và những nỗ lực mà Đảng và Nhà nước ta đang triển khai nhằm bảo vệ các quyền, lợi ích của ta trên biển cũng như duy trì môi trường thuận lợi cho phát triển đất nước; không đưa các bài viết kích động gây ảnh hưởng tiêu cực tới khối đại đoàn kết dân tộc cũng như quan hệ giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Trung Quốc; không lan truyền các thông tin kích động, gây khó khăn cho quan hệ đối ngoại, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.
                                                                                                                Nguồn  Mai Luyến                                

Trang thông tin điện tử Công đoàn các khu Công nghiệp tỉnh Bình Phước

 Địa chỉ: Khu phố 1, phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: (0271).3.603.779

Email: congdoankcnbp@gmail.com

 Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch Công đoàn các khu Công nghiệp tỉnh Bình Phước

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị